Điện thoại (08) 6708 3743

Công dụng của Yến Sào

media

CÔNG DỤNG YẾN SÀO

Yến sào đối với phụ nữ

Threonine có trong tổ yến hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh…

Yến sào đối với người cao tuổi

Tổ Yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các vấn đề về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), điều chỉnh lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống (Lysine), chống viêm khớp (Methionine). 

Ngoài ra, tổ Yến cũng là thức ăn rất bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng...

Yến sào đối với người khỏe mạnh hoặc trẻ em

Có thể thỉnh thoảng dùng yến sào như một thực phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Bảng liệt kê chi tiết chức năng của các thành phần có trong tổ yến

Tên axit amin

Tác dụng

Glycine

- Glycine: là một chất phong phú nhất trong những chất dẫn truyền thần kinh, nó có mặt trong hệ thần kinh trung ương, tủy sống, thân não, có tính chống viêm, bảo vệ tế bào và điều biến miễn dịch.
- Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy kết quả rất ấn tượng khi dùng glycine ở liều cao để chống ung thư trên các test trên động vật. Bổ sung glycine cho thấy có thể ngăn ngừa 23% sự tạo các u gan loại nhỏ và ức chế đến 80% với u loại lớn.
- Ngoài ra, glycine còn có mặt trong thành phần collagen, giúp phục hồi cơ, da.

Alanine

Cung cấp năng lượng cho cơ bắp bị thiếu hụt khi cơ thể chưa bù đắp kịp.

Serine

Giúp tái tạo năng lượng cho tết bào, giúp ích cho hệ thần kinh và cải thiện trí nhớ, giúp tăng khả năng miễn dịch.

Proline

Có ích cho tim và các mô liên kết, tạo nhiều năng lượng cho cơ bắp hơn.

Valine

Rất cần thiết cho việc chữa lành tế bào và hình thành tế bào mới, điều chỉnh lượng đường trong máu, kích thích hệ thần kinh trung ương, có khả năng loại trừ độc hại dư thừa từ gan. Valine có thể điều trị bệnh gan và túi mật, có thể giúp điều trị bệnh não gan thậm chí đảo ngược, hoặc tổn thương não liên quan đến rượu. Valine là một acid amin thiết yếu, điều đó có nghĩa rằng nó không thể được sản xuất trong cơ thể và phải được thông qua các nguồn thực phẩm. Mặc dù hầu hết mọi người có đủ valin từ chế độ ăn uống của họ, đã được ghi nhận trường hợp thiếu valine.

Threonine

Hỗ trợ hình thành collagen và elastin - hai chất liên kết tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

Glutamic acid

Là một chất dẫn truyền thần kinh, nên ngăn ngừa và hỗ trợ được các bệnh mất ngủ, nhức đầu, ù tai, nặng đầu, chóng mặt….. trong các tình trạng suy sụp thần kinh, mệt mỏi, suy nhược thể lực và tinh thần do làm việc quá độ, thời kì dưỡng bệnh.

Aspartic acid

Là một axit rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Axit aspartic giúp xây dựng hệ miễn dịch bằng cách sản sinh ra globutin miễn dịch và kháng thể.

















Yến sào nguyên chất là rất tốt. Tuy nhiên ăn yến sào như thế nào để đảm bảo cơ thể hấp thu được hết giá trị dinh dưỡng từ yến sào mà không vô tình lãng phí hoặc làm mất đi tác dụng quý giá của yến mà không hề hay biết?

Comments: 1
Adam Ment 01-09-2015 00:14
Curabitur vel rutrum nibh, feugiat mattis risus. Aenean tempor ac libero ut consectetur. Cras quis sapien varius, convallis lectus sit amet, facilisis odio. Duis viverra et nulla tincidunt posuere. Sed convallis elementum nulla ut auctor. Donec scelerisque a justo consequat molestie. Maecenas sed mattis arcu. Nunc semper at orci in posuere.
Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*