Điện thoại (08) 6708 3743

Các mẹo giúp phân biệt Yến thật- Yến giả

media

CÁCH PHÂN BIỆT YẾN THẬT – YẾN GIẢ CHÍNH XÁC 


Yến sào nguyên chất đa công dụng, trong yến chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang xuất hiện nhiều sản phẩm yến sào giả mạo khiến người tiêu dùng bất an khi mua yến. Bằng cách nhúng đường, tẩy trắng, trộn mũ trôm hay trộn thạch rau câu,... nhiều hãng đã nhái thành công yến sào nguyên chấtĂn phải yến sào giả, không những không xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra, mà còn làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Để tránh “tiền mất tật mang” khi mua Yến sào, chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp hiệu quả giúp nhận biết sự khác nhau giữa yến thật và yến giả chính xác ngay tại nhà.

  • Yến sào thật khô giòn, dễ bóp vụn

Đặc điểm quan trọng và đầu tiên cảm nhận yến sào chất lượng tốt là "YẾN PHẢI KHÔ GIÒN", dễ bóp vụn. Còn với yến kém chất lượng vì được bao bọc bởi chất kết dính bên ngoài nên miếng yến thường dẻo và dai. Nếu yến được nhúng đường nhiều thì bạn có thể phát hiện được yến giả bằng cách nếm miếng yến, trên đầu lưỡi sẽ cảm nhận được vị ngọt ngay.

  • Yến sào thật có màu không đều 

Cảm quan tiếp theo đó là khi bạn quan sát kĩ sẽ thấy yến sạch nguyên chất không đều màu, từ trắng ngà đến vàng nhạt, có khi xuất hiện vết vàng đậm như màu cánh gián. Điều này chứng tỏ yến không tẩy trắng và đây là yến tự nhiên.

  • Yến sào thật có mùi tanh đặc trưng của chim Yến 

Đối với miếng yến sạch nguyên chất khi bạn ngửi sẽ thấy mùi tanh nhẹ đặc trưng nước bọt của chim yến, chứ không phải mùi bột, mùi mốc.

Ngoài ra, các sản phẩm yến kém chất lượng có thể có mùi tanh của mực hay cá, để đánh lừa người tiêu dùng, các chị em nên cẩn thận khi lựa chọn yến để mua nhé.

  • Yến sào nguyên chất khi chưng lên không bị tan hết 

Khi chưng yến sào thật bạn sẽ thấy yến không bị tan hết (vẫn tan một phần vì cơ bản yến là nước bọt của chim yến, nhiệt độ cao và thời gian quá lâu sẽ làm yến tan nhiều) và vẫn còn dạng sợi. Ngoài ra, quan sát thấy nước không bị đục và có mùi tanh nhẹ đặc trưng như lòng trắng trứng lúc nóng, mùi sẽ giảm dần lúc nguội và giảm nhiều nếu để lạnh, chứng tỏ yến không pha bột, rau câu, nấm tuyết, mũ trôm,...

  • Khi dùng, yến sào thật cho ta cảm giác sợi, nhớt 

Khi ăn yến sào, nếu bạn thấy có cảm giác sợi nhớt nhớt giống như nước bọt chim yến thì đúng yến nguyên chất. Còn đối với yến chưng lên mà khi dùng chúng ta có cảm giác “xừng xực” thay vì “sợi nhớt” thì bạn nên kiểm tra thật kỹ lại để chắc chắn không phải là yến giả nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc nhận biết yến thật – yến giả, hoặc cần tư vấn về yến sào, bạn có thể liên hệ Yến Sào An Toàn hoặc bình luận dưới bài viết này để được tư vấn miễn phí nhé. Yến Sào Phú Quý luôn sẵn sàng sẻ chia cùng bạn!

Comments: 1
John Batton 01-09-2015 20:53
Maecenas feugiat justo tempus elementum rhoncus. Vestibulum sit amet egestas orci. Pellentesque in venenatis leo, vel feugiat libero. Nullam at erat a nisi tristique ultrices. Curabitur sollicitudin mauris sed leo gravida tempus. 
Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*