Điện thoại (08) 6708 3743

Sự khác biệt giữa tổ yến nuôi nhà và tổ yến đảo

media

Tổ yến đảo được hình thành trên các hang động, vách núi cao, nguy hiểm nơi có môi trường tự nhiên và độ ẩm thuận lợi để chim yến làm tổ, sinh sản và bảo vệ tổ yến khỏi tấn công của kẻ thù. Tổ yến nuôi hình thành trên các trần nhà, tường nhà và để dẫn dụ được chim yến đến làm tổ đòi hỏi người nuôi yến phải bỏ rất nhiều vốn.

Mặc dù môi trường sống khác nhau, nhưng do đặc tính tự nhiên của chim yến, cả chim yến đảo và chim yến nhà đều không ăn được thức ăn nhân tạo mà chỉ có thể ăn được côn trùng bay trong thiên nhiên nên thành phần dinh dưỡng của tổ yến đảo và tổ yến nhà gần giống như nhau.

CÁCH NHẬN BIẾT TỔ YẾN ĐẢO VÀ TỔ YẾN NHÀ

Quan sát tổ yến đảo và tổ yến nhà:

Cảm quan đầu tiên đó là sợi yến đảo to, tổ yến đảo chắc chắn và bề mặt tổ yến sần sùi để thích nghi với điều kiện thời tiếc nắng gió khắc nghiệt ở các đảo. Đặc biệt, để dễ phân biệt hơn bạn có thể quan sát phần chân tổ yến, tổ yến đảo có phần chân rắn chắc, ghồ ghề giúp tổ yến có thể bám chặt vào vách đá để dù có bão lớn, mưa to cũng khó làm lung lay tổ yến.

Ngược lại, do được làm tổ trong điều kiện môi trưởng thuận lợi, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiếc, tổ yến nhà có sợi nhỏ hơn, không ghồ ghề và bề mặt tổ yến cũng không rắn chắc bằng tổ yến đảo. Mặc dù, do được hình thành đầu tiên trong tổ yến, phần chân yến sào nuôi nhà có rắn chắc và dai hơn phần bề mặc tổ, nhưng chân yến nhà bằng phẳng và mỏng hơn so với chân tổ yến đảo.

Chưng tổ yến đảo và tổ yến nhà:

Thời gian chưng tổ yến đảo khá lâu, cần phải chưng yến trong vào 2,5 – 3 tiếng thì yến sào đảo mới chín mềm. Đối với tổ yến sào nhà, thời gian chưng yến ngắn hơn rất nhiều, chỉ cần chưng yến nhà 30-40 phút là bạn có thể thưởng thức món yến sào chưng đường phèn thơm ngon đúng điệu. Nếu chưng yến sào nhà quá lâu, yến sẽ không còn dai nữa.

Khi chưng lên, tổ yến nhà thật sẽ còn nguyên sợi, có mùi thơm đặc trưng của yến sào, tuy nhiên sợi của tổ yến nhà sẽ không dai giòn sực sực và thơm ngon bằng yến đảo.

Vì sao giá tổ yến đảo cao hơn giá tổ yến sào nuôi nhà?

Vì giá yến sào đảo cao hơn giá yến sào nhà nên mọi người thường nhầm lẫn rằng tố yến đảo bổ dưỡng hơn nhiều so với tổ yến nhà.

Tuy nhiên, trong yến đảo chỉ có hàm lượng khoáng chất cao hơn yến nhà do điều kiện môi trường mang lại, còn các thành phần dinh dưỡng khác thì gần như tương đương với yến nhà. Theo các phân tích tại Hồng Kong (chiếm hơn 50% lượng yến sào tiêu thụ trên toàn thế giới) đã chỉ ra rằng giá trị dinh dưỡng của yến nhà không thấp hơn yến đảo bao nhiêu, nhưng lại có chỉ số an toàn cao hơn yến đảo. Bởi tổ yến nhà được bảo vệ khỏi dịch bệnh, nấm mốc và các acid có thể tích tụ trong yến đảo.

Ngoài việc yến đảo có mùi vị dai ngon hơn yên nhà và chứa nhiều khoáng chất ( chủ yếu là sắt). Lý do lớn nhất khiến giá tổ yến đảo cao hơn so với tổ yến nhà chính quy trình khai thác tổ yến đảo rất khó khăn và nguy hiểm.

Chúng tôi luôn ưu tiên lựa chọn dòng yến sào nuôi nhà nguyên chất, vừa an toàn, dinh dưỡng vừa phù hợp với túi tiền.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn yến sào.


Comments: 0
No comments
Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*